Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2019

Cách test pin iPhone sao nhanh hết mặc dù không xài

Cách test pin iPhone sao nhanh hết. Làm thế nào để kiểm tra xem pin trong iPhone của bạn có cần phải được thay thế không?


Nếu bạn đã dùng điện thoại trong một vài năm sau đó pin của bạn có thể bắt đầu giảm xuống. Hãy xem hướng dẫn nhanh của chúng tôi để xem liệu pin của bạn có thể dùng đến cuối cuộc đời hay không, phải làm cách gì để test pin iPhone.
Tất cả các pin sạc đều mất hiệu quả theo thời gian và thật đáng tiếc là pin cho iPhone của bạn cũng không phải là ngoại lệ. Khi pin cũ hơn, nó có thể bắt đầu yêu cầu sạc thường xuyên hơn, giữ sạc ít hơn, hoặc thậm chí bắt đầu tắt điện thoại của bạn bất ngờ. Khi pin iPhone của bạn vượt qua 500 lần sạc đầy, chúng tôi khuyên bạn nên thay pin iphone mới. Rất tiếc, iOS không cho biết số lần pin hiện tại của bạn đã bị tính phí, nhưng có một số cách khác để kiểm tra (test) tình trạng pin iPhone của bạn tại sao nhanh hết.

cach-test-pin-iphone-sao-nhanh-het-mac-du-khong-xai

Như đã hứa, Apple đã phát hành bản cập nhật phần mềm iOS với các tính năng mới "cung cấp cho người dùng nhiều khả năng hiển thị hơn về pin của iPhone, vì vậy họ có thể tự xem liệu tình trạng của nó có ảnh hưởng đến hiệu suất hay không".
Sau khi phát hành iOS 11.3, bạn có thể dễ dàng thấy hiệu suất hoạt động của pin và liệu nó có cần thay thế hay không.
Trước đó vào năm 2018, Apple đã bị chỉ trích khi phát hiện ra rằng công ty đang làm chậm iPhone cũ hơn trong một nỗ lực ngăn chặn sự tắt máy gây ra bởi việc không sử dụng pin. Trong phản ứng với cuộc khủng hoảng PR, Apple đã giảm giá thay thế một pin iPhone cũ hơn, và tình nguyện làm cho nó dễ dàng hơn để ngăn chặn hành vi này throttling trong một bản cập nhật trong tương lai cho iOS. Bạn có thể đọc về các cáo buộc rằng Apple đã làm chậm iPhone và các chi tiết thay thế pin iPhone.
Cách kiểm tra xem pin iPhone của bạn có cần thay thế không
- Settings > Battery
- Tap on Battery Health
- Bạn sẽ thấy pin "dung lượng tối đa" của bạn là gì - đây là thước đo dung lượng pin của bạn liên quan đến thời điểm pin mới. iPhone của bạn càng cũ, con số này càng thấp. Apple khuyên rằng “Công suất thấp hơn có thể dẫn đến ít giờ sử dụng hơn giữa các khoản phí”.
- Dưới đây là dấu hiệu cho thấy "Năng suất hiệu suất cao nhất" của pin. Nếu pin iPhone của bạn hoạt động tốt, bạn sẽ thấy thông báo “Pin của bạn hiện đang hỗ trợ hiệu suất cao nhất bình thường”.

cach-test-pin-iphone-sao-nhanh-het-mac-du-khong-xai-b4

- Tuy nhiên, nếu iPhone của bạn gặp phải sự cố bất ngờ vì pin không thể cung cấp công suất đỉnh, Quản lý hiệu suất có thể đã được áp dụng - và nếu đó là trường hợp bạn sẽ thấy thông báo: “iPhone này có kinh nghiệm tắt máy bất ngờ vì pin không thể cung cấp công suất cần thiết. Quản lý hiệu suất đã được áp dụng để giúp ngăn chặn điều này xảy ra lần nữa.
- Bên cạnh câu lệnh trên, bạn sẽ thấy Vô hiệu hóa… Nếu bạn nhấn vào tùy chọn, bạn có thể dừng hiệu suất của iPhone khỏi bị điều chỉnh, mặc dù bạn có thể gặp phải tình trạng tắt đột ngột vào lần tới khi pin bị áp lực.

cach-test-pin-iphone-sao-nhanh-het-mac-du-khong-xai-b6

- Bạn có thể thấy cảnh báo bổ sung rằng “Sức khỏe của pin của bạn bị suy giảm đáng kể. Nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple có thể thay thế pin để khôi phục hiệu suất và dung lượng đầy đủ. ”Và liên kết đến Thêm về tùy chọn dịch vụ…
Có thể pin của bạn có thể có dung lượng thấp nhưng Quản lý hiệu suất chưa được áp dụng. Điều này có thể chỉ ra rằng bạn đã không ở trong tình huống mà việc tắt máy bất ngờ có thể xảy ra. Tuy nhiên, nếu bạn chơi trò chơi đồ họa chuyên sâu, trong khi pin dưới 20%, cài đặt có thể được kích hoạt.
Nếu bạn thấy thông báo rằng tình trạng pin của bạn bị suy giảm, bạn có thể tiếp tục sử dụng điện thoại, nhưng bạn có thể bị giảm dung lượng sạc và một số vấn đề về độ ổn định nhỏ trong khi pin của bạn đang ở mức phí thấp hơn. Việc một nhân viên kỹ thuật dịch vụ chính thức nhìn thấy pin của bạn là cách tốt nhất để tiếp tục, điều này có thể dẫn đến việc nhận pin mới hoặc sửa pin hiện tại của bạn nếu có bất kỳ sự cố nào.
Dưới đây là một số chỉ báo cho thấy iPhone của bạn có thể cần pin mới: đèn nền mờ hơn bình thường; âm lượng loa thấp hơn; màn hình lắp đặt khi cuộn; giảm tốc độ khung hình trong một số ứng dụng trò chơi; và thời gian khởi chạy ứng dụng dài hơn.
Nếu bạn được AppleCare chi trả thì bạn có thể actully đã thay pin của bạn mà không mất thêm chi phí, giả sử nó hiện chỉ giữ được 80% hoặc ít hơn phí ban đầu của nó.
Nếu bạn có iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone SE, iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus, bạn đủ điều kiện cho chương trình thay thế pin của Apple, theo đó công ty sẽ thay đổi pin của bạn với giá £ 25 trong năm 2018. Tuy nhiên, thời gian chờ đợi hiện tại dài, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên chờ đến sau năm 2018 trước khi pin của bạn thay đổi - nhưng đừng bỏ lỡ thời hạn.
Cách tối đa hóa thời lượng pin trên iPhone. Nếu bạn muốn đảm bảo pin của mình kéo dài càng lâu càng tốt cho đến khi bạn có cơ hội để thay pin, hãy thử các đề xuất sau:
- Tắt Dịch vụ vị trí.
- Tắt Làm mới ứng dụng nền.
- Đảm bảo bật Tự động làm sáng.
- Sử dụng Chế độ trên máy bay khi bạn không cần kết nối Internet.
Chúng tôi có nhiều mẹo hơn về cách tiết kiệm pin trên iPhone của bạn hơn.
Nếu bạn đang thực sự tuyệt vọng để có được một số mileage nhiều hơn từ iPhone của bạn, sau đó có lẽ xem xét một trường hợp pin thông minh. Các tính năng này bảo vệ điện thoại của bạn như trường hợp thông thường, nhưng cũng có thể sạc lại điện thoại của bạn khi bạn cần. Chúng tôi có một bộ sưu tập các trường hợp pin iPhone tốt nhất ở đây: thay pin iPhone 6, thay pin iPhone 7
Apple lưu ý rằng số lần pin đã được sạc là "không phải là yếu tố duy nhất trong quá trình lão hóa hóa học" - "sử dụng thiết bị" và "để lại hoặc sạc pin trong môi trường nóng" có thể khiến pin già hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét